บทความ

Pro Pak Asia 2024 เตรียมจัดใหญ่เปิด 8 โซนกิจกรรม...

รูปภาพ
ProPak Asia 2024 เตรียมจัดใหญ่ เปิด 8 โซนกิจกรรมพิเศษผลักดันผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์...        อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย  ผู้จัดงาน ProPak Asia 2024 งานแสดงเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต การแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ชั้นนำระดับเอเชีย โหมโรงก่อนการจัดงานฯ ด้วยการเปิดพื้นที่ 8 โซนกิจกรรมพิเศษ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์ โดยร่วมมือกับพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐ องค์กรธุรกิจและภาคเอกชน อาทิ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.), ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินงานกระทรวงอุตสาหกรรม,  World Packaging Organization, Asian Packaging Federation, INNOLAB, Prompt Design, TasteBud ฯลฯ พร้อมเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ อัพเดทแนวโน้มทิศทางอุตสาหกรรม เรียนรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ รวมทั้งเปิดพื้นที่ในการให้คำปรึกษาแนะนำการแก้ปัญหาทางธุรกิจ การลดต้นทุน จนถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยทั้ง 8 โซนกิจกรรมพิเศษประกอบด้วย 1. ProPak Gourmet เวิร์คช็อปและการสาธิ

"นฤมล" จับมือ Thai Pavillion ทำการตลาด ดันส่งออกสินค้าไทยไปจีนเพิ่มเติม...

รูปภาพ
“นฤมล” จับมือ Thai Pavillion ทำการตลาด ดันส่งออกสินค้าไทยไปจีนเพิ่มเติม...      วันที่ 20 มีนาคม 2567 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยว่า คุณนรีรัตน์ รัตนพรวิเศษกุล ประธานกรรมการ บริษัท Thai Pavillion ได้เข้าหารือ แนวทางความร่วมมือกับรัฐบาลไทย โดยเข้าร่วมเป็นทีมไทยแลนด์จากภาคเอกชน เพื่อร่วมขับเคลื่อนการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศจีนเพิ่มเติม โดยเน้นการทำการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์...    ผู้แทนการค้าไทย กล่าวว่า พันธมิตรทางการค้า เป็นหัวใจสำคัญของการเจาะและขยายตลาดสินค้าคุณภาพของไทยไปสู่ประเทศจีน ด้วย Thai Pavillion มีความร่วมมือกับบริษัทรัฐวิสาหกิจผู้นำเข้าสินค้าในหลากหลายมณฑล มีศูนย์การค้าสำหรับสินค้าไทยหลายแห่งในจีน และมีความร่วมมือกับแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ในจีน เช่น Alibaba, WeChat, และ Taobao จึงมีความพร้อมที่ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ในการส่งเสริมพี่น้องเกษตรกร และพี่น้องผู้ประกอบการไทย ทำการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยเป้าหมายร่วมกัน คือ ขยายตลาดส่งออกสำหรับสินค้าไทยไปสู่จีน เพื่อเพิ่มรายได้ให้พี่น้องเกษตรกร และพี่น้องผู้ประกอบการไทย ผู้แ

กระรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ออกบู๊ท"สุขทันทีที่ที่ยวพะเยา"

รูปภาพ
วันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกบู๊ท สุขทันที ที่เที่ยวพะเยา ให้การต้อนรับ ท่านนายกรัฐมนตรี และคณะ รัฐมนตรี ในการประชุมครม.สัญจร ณ หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา โดย ททท. ได้ร่วมนำเสนอแคมเปญสุขทันที...ที่เที่ยวพะเยา เน้นจุดเน้น: 4 เส้นทางแห่งความสุข สุขกาย(ธรรมชาติ), สุขใจ(ศรัทธา), สุขในอาหารอร่อย, สุขในวิถีพะเยา  ทั้งนี้ ได้ออกแบบเส้นทางนาร่อง 4 เส้นทางท่องเที่ยวแห่งความสุข  - เส้นทางท่องเที่ยว “อ้อมกอดพะเยาสุขกาย” - เส้นทางท่องเที่ยว “พะเยาเสริมบุญ สุขใจ” - เส้นทางท่องเที่ยว “ของกิ๋นล้าลา เมืองพะเยา” - เส้นทางท่องเที่ยว “วิถีริมกว๊านพะเยา”และได้บู๊ท ได้ นำความเป็นชุมชนเวียงลอ ท่องเที่ยวชุมชน วัฒนธรรม, ประเพณี, และวิถีชีวิตของชุมชนเวียงลอ สร้างบรรยากาศด้วยการจำลองส่วนหนึ่งของชุมชน เช่น งานจักสานไม้ไผ่, ซาลาเปาพญาลอ, และของที่ระลึกจากชุมชน เชื่อมโยงนิทรรศการใช้เส้นทางเดินผ่านที่ออกแบบมาให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับทั่งสองส่วนอย่างลื่นไหล โดยเริ่มจากภาพรวมของการท่องเที่

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...

รูปภาพ
กสทช.- กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงานและการจัดทำรายงานการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2566...    กรุงเทพมหานคร 19 มีนาคม 2567 - พลเรือเอก ประสาน สุขเกษตร  ประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผล การปฏิบัติงาน ตาม พรบ. กสทช. และ กตป. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์์คลิินิิก พลเอก นายแพทย์ สายัณห์ สวัสดิ์ศรีี กตป. ด้านกิจการ กระจายเสีียง ดร.จิินตนัันท์์ ชญาต์ร ศุภมิตร กตป. ด้านกิจการโทรทัศน์์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุทิศา รัตนวิชา กตป. ด้านกิจการโทรคมนาคม และนางสาวอารีวรรณ จตุทอง กตป. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อนำเสนอผลสรุปผลการดำเนินงานและการจัดทำรายงานการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินการและ           การบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2566 ที่ กตป.  ต้องจัดทำรายงานแจ้งผลให้ กสทช. ทราบภายในเก้าสิบวันนับแต่วันสิ้นปีบัญชี (นับจาก 31 ธันวาคม ของทุกปี) และให้ กสทช.             นำรายงานดังกล่าวเสนอต่อรัฐส

ททท.ชวนตาม ครม.ไปเที่ยวพะเยา..

รูปภาพ
ททท. ชวนตาม ครม.ไปเที่ยว พะเยา หยิบกระเป๋าแล้วไปฟินกับเราที่ 'พะเยา' เมืองสุดชิลล์ที่เต็มไปด้วยวิวสวย วัดงาม และประสบการณ์เจ๋งๆ พะเยาเที่ยวได้ตลอด 365 วัน วางแผนพาครอบครัวไปเที่ยวแบบ 3 วัน 2 คืน คลิกเลย 👉 https://api.tourismthailand.org/upload/live/content_article_file/128-28374.pdf ที่เที่ยวไฮไลท์: ‣ กาดระเบียงสุข ‣ อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ‣ วัดศรีโคมคำ ‣ วัดอนาลโย ‣ ไร่ภูกลองฮิลล์ ‣ วัดติโลกอาราม ‣ วัดพระธาตุจอมทอง ‣ ผาหัวเรือ ‣ วัดผาธรรมนิมิต ‣ วัดศรีชุม ‣ ภูลังกา #AmazingThailand #สุขทันทีที่เที่ยวไทย #สุขทันทึที่เที่ยวพะเยา Facebook : AmazingThailand https://www.facebook.com/100064841646487/posts/pfbid02Xw6jtvrmgVM6u4K3ityrPuUaqMQu1yV83XDBXAis4wGT7iEZuLsAe9HArNAVMJoZl /? Twitter (X) : go2Thailand https://x.com/go2thailand/status/1769693481587577108?s=46&t=4qOF5tOoJpqppFwI0Mrf-Q Line Voom : AmazingThailand https://linevoom.line.me/post/1171076320168720569 Instagram : TourismThailand https://www.instagram.com/p/C4p6Mv1N-N5/?igsh=MWc1ZTA1MXcyZnYyYg

"สันติ"รมช.สธ.ลงพื้นที่เช็คระบบบริการ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน..

รูปภาพ
"สันติ "รมช.สธ.ลงพื้นที่เช็คระบบบริการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน หนุนศูนย์วิทย์การแพทย์คัดกรองสารเคมีตกค้างลดผลกระทบสุขภาพครบวงจร...      เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจราชการก่อนการประชุม ครม. นอกสถานที่พื้นที่ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2  ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างมูลค่าเพิ่ม พืชสมุนไพร เพื่อเพิ่มศักยภาพสินค้าเกษตรไทยตามเป้าหมาย 13 Quick Win ของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อส่งเสริมและพัฒนาประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเป็นศูนย์กลางการแพทย์มูลค่าสูงในภูมิภาคอาเซียน   ยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางบริการสุขภาพ  เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับประชาชน...         นายสันติ กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีหน่วยงานส่วนภูมิภาคในพื้นที่เชียงรายคือ ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 1/1 เชียงราย ซึ่งรับผิดชอบการให้บริการตรวจวิเคราะห์วิจัยในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 1 ประกอบไปด้วย จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน พะเยา แพร่แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน ดำเนินงานสนับสนุนงาน

ททท.จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาองค์กร ครบรอบ 64 ปี เดินหน้าพัฒนาองค์กร...

รูปภาพ
     ททท. จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาองค์กรครบ 64 ปี เดินหน้าพัฒนาองค์กร ส่งมอบความสุขจากการท่องเที่ยวพร้อมยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน...      วันนี้ (18 มีนาคม 2567) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ททท.ครบ 64 ปี ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร เดินหน้าพัฒนาองค์กรอย่างเต็มศักยภาพให้ความสำคัญกับการ Drive Demand ควบคู่ไปกับการ Shape Supply พร้อมยกระดับองค์กรสู่องค์กรสมรรถนะสูง (Strive for Excellence) เพื่อสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่า มุ่งสู่ความยั่งยืนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย... นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์กรครบ 64 ปี วันที่ 18 มีนาคม 2567 นี้ ททท. ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาดท่องเที่ยวมีความมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างยิ่งในการเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เกิดความสมดุล มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน (Drive Demand) ยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ (Shape Supply)สร้างนวัตก