บทความ

ศน.ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัด คุณธรรมต้นแบบ...

รูปภาพ
ศน. ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นระดับคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น 248 แห่ง เสริมแรงจูงใจขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรม ส่งเสริมสังคมไทยเป็นสังคมคุณธรรม...   นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา (อศน.) กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570 ) ซึ่งเป็นแผนที่ดำเนินการต่อเนื่องจากแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2559 – 2565 ) มีเป้าหมาย “คนไทยมีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรมเพิ่มขึ้น มุ่งสู่สังคมคุณธรรมที่คนไทยอยู่ร่วมกันด้วยความสมานฉันท์ ภายใต้หลักธรรมทางศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม และประเทศไทยปลอดทุจริตและประพฤติมิชอบ” และมีตัวชี้วัด ดัชนีคุณธรรม 5 ประการ “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู” เพื่อพัฒนาประเทศให้มั่นคงในมิติด้านคุณธรรม มีคุณธรรมเป็นหลักยึดถือและปฏิบัติ รวมทั้งพัฒนาคุณธรรมในสังคมไทยให้ปรากฏชัดและเป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน... อธิบดีกรมการศาสนา (อศน.) กล่าวต่อไปว่า โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 กระทรวงวัฒ

สุขทันที...ที่เที่ยวสงกรานต์พะเยาว์...

รูปภาพ
💦สุขทันที...ที่เที่ยวสงกรานต์พะเยา ✨ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมกับ จังหวัดพะเยา และเทศบาลเมืองพะเยา จัดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์กว๊านพะเยา” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการขึ้นทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรมที่ล้ำค่า สืบสานประเพณีที่ดีงาม และส่งเสริม “วันแห่งครอบครัว”ประจำปี 2567 ✨เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญสรงน้ำพระ สักการะพ่อขุนงำเมืองเจ้าเมืองพะเยา ชมขบวนแห่สงกรานต์ตระการตากว่า 28 ขบวน ร่วมสนุกกับกิจกรรม High Light “ปักตุงผ้าเสริมสิริมงคล” ณ มหาเจดีย์ทราย บริเวณ “ลานวัฒนธรรม” ด้านหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ชมคอนเสิร์ตศิลปินดนตรีดังที่คัดสรรมาให้ชมทุกค่ำคืนและเล่นน้ำแสนสนุกกับอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่บริเวณถนนเลียบกว๊านพะเยา   🗓️ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2567 📍สถานที่จัดงาน : ณ ลานกิจกรรมพ่อขุนงำเมือง ถนนเลียบกว๊านพะเยา 💦กิจกรรม Highlight  ภายในงาน 🗓️13 เมษายน 67       10.00-20.00 น. - กิจกรรมลานวัฒนธรรม : สรงน้ำพระ , ไหว้พ่อขุนงำเมือง, ปักตุงผ้าเพื่อเสริมสิริมงคล ณ มหาเจดีย์ทรายสุดอลังการ  บริเ

ผบช.สตม.ควง ผบก.ตม 6 ตรวจความพร้อมด่าน สะเดา - เปดังเบซาร์.

รูปภาพ
ผบช.สตม. ควง ผบก.ตม.6 ตรวจความพร้อมด่านสะเดา-ปาดังเบซาร์ รองรับช่วงสงกรานต์ สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว...        เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 67 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้เดินทางมาประชุม และตรวจการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมือง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้า-ออก ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 ณ ด่าน ตม.สะเดา จว.สงขลา และด่าน ตม.ปาดังเบซาร์ จว.สงขลา...  ทั้งนี้ ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้แก่ข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป... __________________________

วธ.จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ..

รูปภาพ
วธ.จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มุ่งเน้นเยาวชนเรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เป็นคนดีมีคุณธรรม...   วันจันทร์ที่ 1 เมษายน ๒๕๖๗ เวลา 13.00 น. กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา พิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ นาคสามเณร และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วม... นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ จัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน

แกร็บ รับลูก ททท.เปิดตัวแคมเปญ"สุขทันที ...ที่เที่ยวกับGrab"

รูปภาพ
   แกร็บ รับลูก ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab” ชวนเที่ยวเมืองรอง-โปรโมท Unseen Thailand...    แกร็บ ประเทศไทย ขานรับนโยบาย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคนไทยเที่ยวทั่วไทย สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในเมืองรอง ผ่านแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวกับ Grab” ดึงอินฟลูเอนเซอร์ดัง  พาเที่ยวแลนด์มาร์กใหม่แบบ Unseen อวดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ภายใต้คอนเซปต์ “ชิม-มู-ช้อป” ผ่านการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย มั่นใจไปกับแกร็บ พร้อมเตรียมเซอร์ไพรส์ใหญ่เอาใจเหล่านักเดินทาง จัดเต็มด้วยส่วนลดค่าบริการเรียกรถและกิจกรรมพิเศษลุ้นรางวัลใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท ตั้งแต่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2567  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวเพื่อลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในเมืองหลัก  และกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวสู่เมืองรองมากขึ้นพร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวผ่านแนวคิด“สุขทันท

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี...

รูปภาพ
วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม...      นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ จัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ศึกษา ฝึกฝนอบรมหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะช่วยให้เกิดค่านิยมเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีวินัย จิตสาธารณะ มีความกตัญญู ส่งผลให้มีจิตใจที่เข้มแข็งเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ  การจัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ในส่วนกลาง จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ในส่วนภูมิภาคมีการจัดกิจกรรมใน 4 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จังหวั

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ"สุขทันที ที่เที่ยวไทย"

รูปภาพ
ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ไตรมาส 2 ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ส่งแคมเปญ "สุขทันที ที่เที่ยวไทย" สร้างความสุขแบบฉุกเฉิน ผ่านการท่องเที่ยว ผนึกการบินไทย Klook และผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้มาตรฐาน STGs Stars มอบสิทธิพิเศษสร้างความสุขจัดเต็มชุดใหญ่ผ่านกิจกรรมออนไลน์ พร้อมสุขกันต่อ กับ “ต่อ ธนภพ” เติมแรงบันดาลใจกับกิจกรรมสนุกๆ ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยฯ ชวนกันออกไปเที่ยวไทยในทันที บูมเศรษฐกิจเที่ยวไทยในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ หนุนรายได้ท่องเที่ยวปี 67 แตะเป้า 3 ล้านล้านบาท นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน และกระจายรายได้ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดย ททท. ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเท