บทความ

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี...

รูปภาพ
วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม...      นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ จัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ภายใต้โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ศึกษา ฝึกฝนอบรมหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะช่วยให้เกิดค่านิยมเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีวินัย จิตสาธารณะ มีความกตัญญู ส่งผลให้มีจิตใจที่เข้มแข็งเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ  การจัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ในส่วนกลาง จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ในส่วนภูมิภาคมีการจัดกิจกรรมใน 4 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จังหวั

ททท.ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ"สุขทันที ที่เที่ยวไทย"

รูปภาพ
ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ไตรมาส 2 ดันเป้ารายได้ท่องเที่ยวรวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ส่งแคมเปญ "สุขทันที ที่เที่ยวไทย" สร้างความสุขแบบฉุกเฉิน ผ่านการท่องเที่ยว ผนึกการบินไทย Klook และผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้มาตรฐาน STGs Stars มอบสิทธิพิเศษสร้างความสุขจัดเต็มชุดใหญ่ผ่านกิจกรรมออนไลน์ พร้อมสุขกันต่อ กับ “ต่อ ธนภพ” เติมแรงบันดาลใจกับกิจกรรมสนุกๆ ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยฯ ชวนกันออกไปเที่ยวไทยในทันที บูมเศรษฐกิจเที่ยวไทยในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ หนุนรายได้ท่องเที่ยวปี 67 แตะเป้า 3 ล้านล้านบาท นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน และกระจายรายได้ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดย ททท. ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเท

ผู้ว่าการททท.ร่วมต้อนรับคณะ Fam Trip ตัวแทนขายบริษัทนำเที่ยว...

รูปภาพ
ผู้ว่าการ ททท. ร่วมต้อนรับคณะ Fam Trip ตัวแทนขายบริษัทนำเที่ยว (Frontliners) เยี่ยมชมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2567...     ผู้ว่าการ ททท. ร่วมต้อนรับคณะ Fam Trip ตัวแทนขายบริษัทนำเที่ยวระดับแนวหน้า (Frontliners) ซึ่งเป็นตัวแทน Travel Agent ที่เป็น Best Seller นำเสนอขายสินค้าและแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย จำนวน 21 คน จาก 13 ประเทศ ในภูมิภาคยุโรป ได้แก่ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ราชอาณาจักรสวีเดน สาธารณรัฐอิตาลี สาธารณรัฐโปรตุเกส สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก สาธารณรัฐโปแลนด์ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก สหราชอาณาจักร สหพันธรัฐรัสเซีย และราชอาณาจักรเบลเยียม ที่เข้าร่วมทัศนศึกษาเพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ในประเทศไทย เส้นทางทะเลทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย ได้แก่ เส้นทางชลบุรี-ระยอง และเส้นทาง กระบี่-ตรัง จำนวน 5 วัน 4 คืน ระหว่างวันที่ 22-27 มีนาคม 2567   #TTF2024 #เทศกาลเที่ยวเมืองไทย2567 #AmazingThailand... __________________________

Pro Pak Asia 2024 เตรียมจัดใหญ่เปิด 8 โซนกิจกรรม...

รูปภาพ
ProPak Asia 2024 เตรียมจัดใหญ่ เปิด 8 โซนกิจกรรมพิเศษผลักดันผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์...        อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย  ผู้จัดงาน ProPak Asia 2024 งานแสดงเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต การแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ชั้นนำระดับเอเชีย โหมโรงก่อนการจัดงานฯ ด้วยการเปิดพื้นที่ 8 โซนกิจกรรมพิเศษ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่มและบรรจุภัณฑ์ โดยร่วมมือกับพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐ องค์กรธุรกิจและภาคเอกชน อาทิ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.), ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินงานกระทรวงอุตสาหกรรม,  World Packaging Organization, Asian Packaging Federation, INNOLAB, Prompt Design, TasteBud ฯลฯ พร้อมเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ อัพเดทแนวโน้มทิศทางอุตสาหกรรม เรียนรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ รวมทั้งเปิดพื้นที่ในการให้คำปรึกษาแนะนำการแก้ปัญหาทางธุรกิจ การลดต้นทุน จนถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยทั้ง 8 โซนกิจกรรมพิเศษประกอบด้วย 1. ProPak Gourmet เวิร์คช็อปและการสาธิ

"นฤมล" จับมือ Thai Pavillion ทำการตลาด ดันส่งออกสินค้าไทยไปจีนเพิ่มเติม...

รูปภาพ
“นฤมล” จับมือ Thai Pavillion ทำการตลาด ดันส่งออกสินค้าไทยไปจีนเพิ่มเติม...      วันที่ 20 มีนาคม 2567 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยว่า คุณนรีรัตน์ รัตนพรวิเศษกุล ประธานกรรมการ บริษัท Thai Pavillion ได้เข้าหารือ แนวทางความร่วมมือกับรัฐบาลไทย โดยเข้าร่วมเป็นทีมไทยแลนด์จากภาคเอกชน เพื่อร่วมขับเคลื่อนการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศจีนเพิ่มเติม โดยเน้นการทำการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์...    ผู้แทนการค้าไทย กล่าวว่า พันธมิตรทางการค้า เป็นหัวใจสำคัญของการเจาะและขยายตลาดสินค้าคุณภาพของไทยไปสู่ประเทศจีน ด้วย Thai Pavillion มีความร่วมมือกับบริษัทรัฐวิสาหกิจผู้นำเข้าสินค้าในหลากหลายมณฑล มีศูนย์การค้าสำหรับสินค้าไทยหลายแห่งในจีน และมีความร่วมมือกับแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ในจีน เช่น Alibaba, WeChat, และ Taobao จึงมีความพร้อมที่ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ในการส่งเสริมพี่น้องเกษตรกร และพี่น้องผู้ประกอบการไทย ทำการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยเป้าหมายร่วมกัน คือ ขยายตลาดส่งออกสำหรับสินค้าไทยไปสู่จีน เพื่อเพิ่มรายได้ให้พี่น้องเกษตรกร และพี่น้องผู้ประกอบการไทย ผู้แ

กระรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ออกบู๊ท"สุขทันทีที่ที่ยวพะเยา"

รูปภาพ
วันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกบู๊ท สุขทันที ที่เที่ยวพะเยา ให้การต้อนรับ ท่านนายกรัฐมนตรี และคณะ รัฐมนตรี ในการประชุมครม.สัญจร ณ หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา จังหวัดพะเยา โดย ททท. ได้ร่วมนำเสนอแคมเปญสุขทันที...ที่เที่ยวพะเยา เน้นจุดเน้น: 4 เส้นทางแห่งความสุข สุขกาย(ธรรมชาติ), สุขใจ(ศรัทธา), สุขในอาหารอร่อย, สุขในวิถีพะเยา  ทั้งนี้ ได้ออกแบบเส้นทางนาร่อง 4 เส้นทางท่องเที่ยวแห่งความสุข  - เส้นทางท่องเที่ยว “อ้อมกอดพะเยาสุขกาย” - เส้นทางท่องเที่ยว “พะเยาเสริมบุญ สุขใจ” - เส้นทางท่องเที่ยว “ของกิ๋นล้าลา เมืองพะเยา” - เส้นทางท่องเที่ยว “วิถีริมกว๊านพะเยา”และได้บู๊ท ได้ นำความเป็นชุมชนเวียงลอ ท่องเที่ยวชุมชน วัฒนธรรม, ประเพณี, และวิถีชีวิตของชุมชนเวียงลอ สร้างบรรยากาศด้วยการจำลองส่วนหนึ่งของชุมชน เช่น งานจักสานไม้ไผ่, ซาลาเปาพญาลอ, และของที่ระลึกจากชุมชน เชื่อมโยงนิทรรศการใช้เส้นทางเดินผ่านที่ออกแบบมาให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับทั่งสองส่วนอย่างลื่นไหล โดยเริ่มจากภาพรวมของการท่องเที่

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...

รูปภาพ
กสทช.- กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงานและการจัดทำรายงานการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2566...    กรุงเทพมหานคร 19 มีนาคม 2567 - พลเรือเอก ประสาน สุขเกษตร  ประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผล การปฏิบัติงาน ตาม พรบ. กสทช. และ กตป. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์์คลิินิิก พลเอก นายแพทย์ สายัณห์ สวัสดิ์ศรีี กตป. ด้านกิจการ กระจายเสีียง ดร.จิินตนัันท์์ ชญาต์ร ศุภมิตร กตป. ด้านกิจการโทรทัศน์์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุทิศา รัตนวิชา กตป. ด้านกิจการโทรคมนาคม และนางสาวอารีวรรณ จตุทอง กตป. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ดำเนินการจัดประชุมเพื่อนำเสนอผลสรุปผลการดำเนินงานและการจัดทำรายงานการติดตามตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินการและ           การบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ประจำปี 2566 ที่ กตป.  ต้องจัดทำรายงานแจ้งผลให้ กสทช. ทราบภายในเก้าสิบวันนับแต่วันสิ้นปีบัญชี (นับจาก 31 ธันวาคม ของทุกปี) และให้ กสทช.             นำรายงานดังกล่าวเสนอต่อรัฐส